Improve internet with Load Balancing: What is Load Balance ?


ภาพที่ 1 Load-Balance Internet

What is Load Balance Internet?

การทำอินเทอร์เน็ตแบบ Load-Balance หมายถึง การติดตั้งระบบโดยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหลายเส้นเข้าด้วยกันเพื่อขยายช่องทางสัญจรของอินเทอร์เน็ต เปรียบเหมือนเครื่องมือที่ช่วยในการรวมอินเทอร์เน็ตมากกว่า 1 เครือข่ายเข้าด้วยกัน และคอยดูแลให้เส้นทางการทำงานของเครือข่ายคุณมีประสิทธิภาพ เช่น ในกรณีที่มีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต A ไม่สามารถใช้บริการได้ชั่วคราว Load-Balance จะเลือกเส้นทางอินเทอร์เน็ตจากผู้ให้บริการอีกเจ้าที่คุณกำหนดค่าไว้เพื่อให้ระบบของคุณออนไลน์ในทันที ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน

เป้าหมายในการทำ Load-Balance คือ การเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่าย เพิ่ม Bandwidth และเพิ่มความเสถียรของอินเทอร์เน็ตโดยรวม วิธีการดังกล่าวจะมีประโยชน์ต่อธุรกิจหรือองค์กรที่ต้องการอินเทอร์เน็ตที่มี Bandwidth สูงกว่า มีการสำรองของอินเทอร์เวลาเครือข่ายใดเครือข่ายหนึ่งเสียหายทำให้เสถียรภาพของเครือข่ายดีขึ้น

The Advantage of Load Balance?

ข้อดีของการทำอินเทอร์เน็ตแบบ Load-Balance

1. การเพิ่มอัตราการส่งถ่ายข้อมูล (Bandwidth): เป็นการรวมอินเทอร์เน็ตหลายแห่งเข้าด้วยกันทำให้มีอัตราการส่งถ่ายข้อมูลที่สูงขึ้น
2. การมีช่องทางสำรอง: หากมีอินเทอร์เน็ตเส้นใดเส้นหนึ่งหยุดทำงานในระหว่างการใช้งาน ตัว Load-Balance จะทำการเปลี่ยนเส้นทางไปยังอินเทอร์เน็ตอีกเส้นโดยอัตโนมัติเพื่อให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ขัดข้อง
3. คุณภาพความน่าเชื่อถือในการกระจายสัญญาณ: การทำ Load-Balance จะช่วยในเรื่องการขยายช่องสัญญาณการรับส่งอินเทอร์เน็ตที่จะทำให้อินเทอร์ของคุณมีเสถียรภาพเพิ่มมากขึ้น
4. การกระจายโหลด: การจราจรบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตจะถูกแบ่งเป็นช่องทางการเชื่อมต่อหลายแห่งเพื่อป้องกันไม่ให้ช่องทางการเชื่อมต่อมีภาระมากเกินไป
5. ศักยภาพที่ดีขั้นสำหรับการใช้งานหลายคน: การทำอินเทอร์เน็ตแบบ Load-Balance เป็นประโยชน์ต่อสภาพแวดล้อมที่มีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตหลายคนหรือมีอุปกรณ์ที่ใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตจำนวนมาก
6. การเลือกใช้อัตราส่งถ่ายข้อมูล (Bandwidth) ที่เหมาะสม: Load-Balance จะช่วยบริหารจัดการทรัพยากรการส่งถ่ายข้อมูลให้เหมาะสมเพื่อให้แต่ละการเชื่อมต่อไม่ถูกใช้งานเกินความจำเป็น

How it work?

ในกระบวนการกำหนดค่าอินเทอร์เน็ตแบบ Load-Balance จะต้องใช้อุปกรณ์ในการจัดการกระจายช่องทางการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยตัวอุปกรณ์จะทำการวิเคราะห์ปัจจัยต่าง เช่น ปริมาณข้อมูลที่รับส่ง, ความเร็ว อินเทอร์เน็ต และความล่าช้า ฯลฯ เพื่อกำหนดการกระจายข้อมูลเข้าและออกในการเชื่อมต่อต่าง ๆ

สำหรับผู้อ่านท่านใดที่สนใจต้องการติดตั้ง Load-Balance Internet ภายในองค์กรหรือแม้แต่ภายในบ้านของคุณให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น สามารถติดต่อทีม Hinet Computer System ตามช่องทางด้านล่าง

วันจันทร์ - ศุกร์ 9:00 - 17:00 น.
Tel: 02-235-7745 ถึง 9
Line: @hinetcomputer
Email: service@hinet.co.th
Click for Contact us

Load-Balance คือ การรวมอินเทอร์เน็ตมากกว่า 1 ผู้ให้บริการเข้าด้วยกัน ทำให้ระบบอินเทอร์เน็ตมีประสิทธิภาพและเสถียรภาพเพิ่มขึ้น